การวางแผนกลยุทธ์(ร้านก้องสยาม)
ภารกิจ
เผยแพร่ข่าวสารเกี่ยวกับองค์กร
ร้านอาหารก้องสยามให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น
สร้างความสนใจ
เพื่อให้ได้กำไรต่อการบริโภคสินค้าทางร้าน
โครงร่างของบริษัท
นาย ศิริโรจน์ พูลศิริ
(ผู้บริหาร,แอดมินเพจ,เรียบเรียงข้อมูล)
การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอก
จุดแข็ง
· ร้านเป็นห้อง เหมาะกับการหลบแดดหลบฝน
· อาหารแปลกใหม่ ตั้งชื่ออาหารดึงดูดความสนใจของลูกค้า
· ดนตรีสดมีหลายแนว แนวสากลช่วง 20.00-21.00น. และ 21.30-22.00น.
ช่วงสุดท้าย23.00-24.00 ก่อนปิดร้านเป็นเพลงไทย จัดช่วงเพลงเพื่อลูกค้าที่ชมฟังแนวเพลงให้เลือกมาฟังในช่วงไหนช่วงหนึ่งตามใจ
· ตกแต่งร้านใช้ของเก่าๆ สิ่งของที่ตกแต่งส่วนมากล้วนมาจากของใช้เก่าๆ
· สำรองจองโต๊ะได้
· พนักงานบริการเป็นกันเอง
· เก้านั่งสบาย มีให้เลือกนั่งหลายแบบ
· เครื่องเสียง เพราะได้รับถึงความสนุกเพลิดเพลินของดนตรี
· มีเครื่องดื่มคอกเทล น้ำผลไม้และเครื่องดื่มมากมาย
จุดอ่อน
· ร้านมีอาจจะแคบไป แออัด เมื่อลูกค้าเยอะ
ก็จะเดินไปนั่นนี่ไม่ค่อยสะดวก
· อาหารได้ช้าเพราะพ่อครัวมีน้อย และไม่มีคนเสิร์ฟอาหาร
· โต๊ะมีน้อย เมือลูกค้าเยอะหรือโต๊ะเต็ม ลูกค้าที่มาทีหลัวก็ไม่มีโต๊ะ
ทำให้เสียลูกค้า
· ดนตรีเล่นแต่เพลงเดิมๆซ้ำๆ ลูกค้าที่ไปประจำอาจจะเริ่มเบื่อหน่าย
· หลังร้านดูไม่ค่อยสะอาด
· ไม่ค่อยมีที่จอดรถ ทำให้ลูกค้าต้องจอดและเดินไกล
· เมนูมีขนาดใหญ่ และปริมาณน้อย เมื่อลูกค้าเยอะทำให้เมนูมีไม่พอ
โอกาส
· การตกแต่งร้านแตกต่างจากร้านอื่น
· อาหารชื่อแปลกๆ มีอาหารที่แตกต่างจากร้านอื่นเยอะ เช่นเนื้อเปื่อย,เมี่ยง บาง อย่างตั้งชื่อแปลกๆชวนทาน
· ดนตรีสากล จัดช่วงเวลาเหมาะสม มีการปรับซาวด์เสียงอยู่ตลอด
อุปสรรค
· มีร้านอาหารเปิดทำการเหมือนกันหลายร้าน
· ร้านอื่นยอดไลค์ ยอดอัพเดทเยอะกว่า
· อาหารและเครื่องดื่มไม่แตกต่างจากร้านอื่นมาก
· โปรโมชั่นเครื่องดื่มไม่แตกต่างจากร้านอาหารร้านอื่นมากนัก
การวิเคราะห์กลยุทธ์และทางเลือกของกลยุทธ์
· เผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร อัพเดทกิจกรรมของทางร้าน
· แนะนำอาหาร เครื่องดื่ม บรรยากาศดี
· ภาพถ่ายวิวสวยๆของทางร้าน
แผน
· อัพเดทแผนการข้อมูลต่างๆ ทางร้านให้ลูกค้าติดต่ออย่างต่อเนื่อง
· กระตุ้นยอดไลค์ ยอดแชร์ เพื่อส่งเสริมองค์กรของทางร้าน
· ทำให้ร้านเป็นที่นิยมแก่กลุ่มเป้าหมายจำนวนมาก
· ถ่ายภาพบรรยากาศการตกแต่ง อาหารต่างๆ ที่ชักชวนกลุ่มเป้าหมายให้สนใจ
นโยบาย
· อัพเดทข้อมูลข่าวสาร ของทางร้านอาหารก้องสยาม
· กระตุ้นยอดขาย สินค้าบริการต่างๆขององค์กร ให้เป็นที่สนใจมากขึ้น
การปฏิบัติตามกลยุทธ์
· กลยุทธ์ทางการตลาด
ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อ เพจ,บล็อกต่างๆ เพื่อให้เป็นที่สนใจแก่กลุ่มเป้าหมาย
· กลยุทธ์ด้านการแข่งขัน
วิเคราะห์คู่แข่ง
ตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้า
· กลยุทธ์การจัดหาช่องทางในการนำเสนอ
นำเสนอผ่าน Twitter,Line,Facebook และYoutube
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น