วันพุธที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2560

การวางแผนกลยุทธ์(ร้านก้องสยาม)

ภารกิจ
เผยแพร่ข่าวสารเกี่ยวกับองค์กร ร้านอาหารก้องสยามให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น
สร้างความสนใจ เพื่อให้ได้กำไรต่อการบริโภคสินค้าทางร้าน

โครงร่างของบริษัท


นาย ศิริโรจน์   พูลศิริ
(ผู้บริหาร,แอดมินเพจ,เรียบเรียงข้อมูล)





การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอก

จุดแข็ง
·       ร้านเป็นห้อง เหมาะกับการหลบแดดหลบฝน
·       อาหารแปลกใหม่ ตั้งชื่ออาหารดึงดูดความสนใจของลูกค้า
·       ดนตรีสดมีหลายแนว แนวสากลช่วง 20.00-21.00น. และ 21.30-22.00น. ช่วงสุดท้าย23.00-24.00 ก่อนปิดร้านเป็นเพลงไทย จัดช่วงเพลงเพื่อลูกค้าที่ชมฟังแนวเพลงให้เลือกมาฟังในช่วงไหนช่วงหนึ่งตามใจ
·       ตกแต่งร้านใช้ของเก่าๆ สิ่งของที่ตกแต่งส่วนมากล้วนมาจากของใช้เก่าๆ
·       สำรองจองโต๊ะได้
·       พนักงานบริการเป็นกันเอง
·       เก้านั่งสบาย มีให้เลือกนั่งหลายแบบ
·       เครื่องเสียง เพราะได้รับถึงความสนุกเพลิดเพลินของดนตรี
·       มีเครื่องดื่มคอกเทล น้ำผลไม้และเครื่องดื่มมากมาย
จุดอ่อน
·       ร้านมีอาจจะแคบไป แออัด เมื่อลูกค้าเยอะ ก็จะเดินไปนั่นนี่ไม่ค่อยสะดวก
·       อาหารได้ช้าเพราะพ่อครัวมีน้อย และไม่มีคนเสิร์ฟอาหาร
·       โต๊ะมีน้อย เมือลูกค้าเยอะหรือโต๊ะเต็ม ลูกค้าที่มาทีหลัวก็ไม่มีโต๊ะ ทำให้เสียลูกค้า
·       ดนตรีเล่นแต่เพลงเดิมๆซ้ำๆ ลูกค้าที่ไปประจำอาจจะเริ่มเบื่อหน่าย
·       หลังร้านดูไม่ค่อยสะอาด
·       ไม่ค่อยมีที่จอดรถ ทำให้ลูกค้าต้องจอดและเดินไกล
·       เมนูมีขนาดใหญ่ และปริมาณน้อย เมื่อลูกค้าเยอะทำให้เมนูมีไม่พอ


โอกาส
·       การตกแต่งร้านแตกต่างจากร้านอื่น
·       อาหารชื่อแปลกๆ มีอาหารที่แตกต่างจากร้านอื่นเยอะ เช่นเนื้อเปื่อย,เมี่ยง บาง อย่างตั้งชื่อแปลกๆชวนทาน
·       ดนตรีสากล จัดช่วงเวลาเหมาะสม มีการปรับซาวด์เสียงอยู่ตลอด

อุปสรรค
·       มีร้านอาหารเปิดทำการเหมือนกันหลายร้าน
·       ร้านอื่นยอดไลค์ ยอดอัพเดทเยอะกว่า
·       อาหารและเครื่องดื่มไม่แตกต่างจากร้านอื่นมาก
·       โปรโมชั่นเครื่องดื่มไม่แตกต่างจากร้านอาหารร้านอื่นมากนัก










การวิเคราะห์กลยุทธ์และทางเลือกของกลยุทธ์
·       เผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร อัพเดทกิจกรรมของทางร้าน
·       แนะนำอาหาร เครื่องดื่ม บรรยากาศดี
·       ภาพถ่ายวิวสวยๆของทางร้าน
แผน
·       อัพเดทแผนการข้อมูลต่างๆ ทางร้านให้ลูกค้าติดต่ออย่างต่อเนื่อง
·       กระตุ้นยอดไลค์ ยอดแชร์ เพื่อส่งเสริมองค์กรของทางร้าน
·       ทำให้ร้านเป็นที่นิยมแก่กลุ่มเป้าหมายจำนวนมาก
·       ถ่ายภาพบรรยากาศการตกแต่ง อาหารต่างๆ ที่ชักชวนกลุ่มเป้าหมายให้สนใจ
นโยบาย
·       อัพเดทข้อมูลข่าวสาร ของทางร้านอาหารก้องสยาม
·       กระตุ้นยอดขาย สินค้าบริการต่างๆขององค์กร ให้เป็นที่สนใจมากขึ้น
การปฏิบัติตามกลยุทธ์
·       กลยุทธ์ทางการตลาด
ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อ เพจ,บล็อกต่างๆ เพื่อให้เป็นที่สนใจแก่กลุ่มเป้าหมาย
·       กลยุทธ์ด้านการแข่งขัน
วิเคราะห์คู่แข่ง ตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้า
·       กลยุทธ์การจัดหาช่องทางในการนำเสนอ
นำเสนอผ่าน Twitter,Line,Facebook และYoutube


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น